Hiện nay, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ nhưng không phải shop thời trang nào cũng bán đắt hàng. Điều này phụ thuộc vào hình ảnh thời trang mà các chủ shop up lên web, trang cá nhân hàng ngày. Tuy vậy, chụp ảnh thời trang cho shop để bán đắt hàng là điều không dễ. HongKong Studio sẽ chia sẻ tới bạn 3 lưu ý quan trọng sau đây:
Bối cảnh chụp ảnh thời trang
Cũng giống như các thể loại chụp ảnh thời trang khác, bối cảnh sẽ góp phần tạo nên bức ảnh thời trang đẹp. Tuy nhiên, bối cảnh chụp ảnh thời trang cho shop có điểm khác biệt lớn vì đòi hỏi sự đơn giản mà không đơn điệu. Chính sự đơn giản này sẽ giúp cho trang phục thời trang thêm nổi bật, tạo sự cuốn hút ngay khi người xem nhìn vào bức ảnh thời trang trên web.

Mặt khác, bối cảnh chụp ảnh thời trang cho shop cũng phải phù hợp với phong cách thời trang. Sự phù hợp này thể hiện trong việc sử dụng phông nềm màu gì, ánh sáng chiếu vào phông ra sao. Trang phục thời trang mang phong cách đường phố hay công sở sẽ quyết định đến việc chụp ảnh thời trang ở đâu, như thế nào. Nếu trang phục mang tính đường phố thì bạn không thể chụp ảnh thời trang trong studio mà phải chụp người mẫu với bối cảnh đường phố tấp nập.
Góc chụp ảnh thời trang
Để có được bức ảnh thời trang đẹp, góc chụp ảnh thời trang cũng không không kém phần quan trọng. Điều bạn cần lưu ý không phải là chọn góc mặt của người mẫu sao cho đẹp nhất. Ngược lại, bạn cần tìm được góc trang phục đẹp, thể hiện đầy đủ chất liệu, đường nét, màu sắc trong sự hài hoà tổng thể. Đối với chụp ảnh thời trang khác, góc chụp từ dưới lên giúp cho chiều cao của người mẫu tăng cao nhưng đối với chụp ảnh thời trang cho shop, tuyệt đối tránh góc chụp đó và góc chụp từ trên xuống vì dễ gây “biến dạng” trang phục.
Góc chụp đẹp khi chụp ảnh thời trang là chụp ngang tầm mắt, không quá thiên về hướng từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Từ đây, người xem có thể thấy rõ được tổng thể sản phẩm thời trang và quyết định có mua nó hay không. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia chup anh thoi trang cho shop cũng cần chụp ở nhiều góc độ khác nhau để có thể thấy hết được toàn bộ sản phẩm vì nếu chỉ chụp ở một góc độ, người xem rất khó nắm bắt được sản phẩm, không thể biết được có phù hợp với bản thân hay không.
Độ phân giải ảnh
Đây là vấn đề kỹ thuật của nhiếp ảnh gia chụp ảnh thời trang nhưng cũng là điều bạn nên lưu ý. Thông thường, các bức ảnh thời trang sẽ được phóng to trên các website thương mại điện tử nhưng cần đảm bảo các bức ảnh này không quá nặng. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ phải chờ rất lâu để nhìn thấy những hình ảnh thời trang mà bạn cần giới thiệu và họ sẽ đóng trang ngay nếu phải chờ từ 4 – 5 phút chỉ để xem một cái ảnh.

Độ phân giải ảnh chụp thời trang phổ biến, phù hợp với các trang thương mại điện tử là 870 x 1262 đối với các trang nước ngoài và 776 x 1100 đối với các trang thương mại điện tử trong nước. Kích thước trên áp dụng cho ảnh dọc bởi chụp ảnh thời trang cho shop hạn chế dùng ảnh ngang vì chiếm quá nhiều diện tích màn hình. Kết luận điều cần lưu ý là khi chụp ảnh thời trang cho shop nên chụp ảnh với độ phân giải lớn và lựa chọn khung hình dọc.
Với chia sẻ trên đây, HongKong Studio hi vọng bạn có thể buôn may bán đắt nhờ vào những bức ảnh thời trang. Để chụp ảnh thời trang cho shop đẹp, mang lại hiệu quả cao, bạn có thể liên hệ ngay cho HongKong Studio để được tư vấn tốt nhất.
Địa chỉ liên hệ: Ảnh viện HongKong Studio 320 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3943 2540 – 091 617 22 97
Email: hongkongstudio320@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/hongkongstudioHN